สินค้าพรีเมี่ยมมีประโยชน์ต่อแบรนด์ยังไง

สินค้าพรีเมี่ยมถือเป็นอีกสิ่งสำคัญที่แบรนด์ต่างก็หยิบขึ้นมาใช้ร่วมกับการออกโปรโมชั่นต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบของแถม สินค้าแลกซื้อ หรือการสะสมแต้มแลกสินค้า เห็นแล้วว่าลูกค้านั้นจะได้ของพรีเมี่ยมกลับไปใช้ประโยชน์ แล้วทางแบรนด์ล่ะ ได้รับอะไรจากการผลิตสินค้าพรีเมี่ยมบ้าง วันนี้เราจะลองยกตัวอย่างที่เห็นภาพง่ายๆ มาให้ดูสัก 5 ข้อก็แล้วกัน

1.ช่วยกระตุ้นยอดขาย โปรโมชั่นที่เห็นชัดเจนก็คงจะเป็นโปรโมชั่นจำพวก ซื้อสินค้าให้ถึงยอดตามโปรโมชั่นแล้วจะได้ของแถมพรีเมี่ยม  เพราะในสายตาลูกค้าแล้วสินค้าพรีเมี่ยมนั้นคือของแถมคือสิ่งที่ได้มาฟรี แต่ขณะเดียวกันลูกค้าจะต้องซื้อสินค้าในปริมาณที่เยอะขึ้นเพื่อให้ได้มาซึ่งของแถมนั้นๆ ส่งผลให้ลูกค้าเก่าอยากซื้อซ้ำ และซื้อซ้ำในปริมาณที่มากขึ้น ในขณะเดียวกันลูกค้าใหม่ก็อาจจะให้ความสนใจและหันมาซื้อสินค้นเราเช่นกัน

2. ก่อให้เกิดความจงรักภักดีต่อแบรนด์ โดยเฉพาะสินค้าพรีเมี่ยมจำพวกต้องใช้สิทธิแลกซื้อนั้น เป็นสิ่งที่กระตุ้นให้เกิดทั้งการซื้อซ้ำ และอาจมีผลต่อการใช้ในระยะยาวกับสินค้าบางประเภทด้วยเช่น เครือข่ายโทรศัพท์มือถือ อินเตอร์เน็ตบ้าน เมื่อต้องใช้คะแนนแลกซื้อแล้วลูกค้าอาจจะอยากใช้ผลิตภัณฑ์ของเราต่อในระยะยาว เพื่อสะสมแต้มไว้แลกซื้อสินค้านั้นๆ

3. เพิ่มการรับรู้แบรนด์ แน่นอนว่าไม่ใช่การรักษาลูกค้าเก่า แต่สินค้าพรีเมี่ยมนั้นอาจก่อให้เกิดความสนใจ และการรับรู้แบรนด์ที่มากขึ้นได้ด้วย เพราะสินค้าพรีเมี่ยมที่ผลิตออกมานั้นล้วนเป็นสินค้าที่สามารถนำไปใช้ได้ในชีวิตจริง ขณะเดียวกันก็ติดโลโก้หรือตราสินค้าของแบรนด์ไปด้วย ส่งผลให้แบรนด์ถูกพบเห็นและก่อให้เกิดการรับรู้แบรนด์จากลูกค้าใหม่ได้ด้วย

4. ทำให้เกิดภาพลักษณ์ที่ดีต่อแบรนด์ สินค้าพรีเมี่ยมที่สร้างมานั้นถูกลูกค้ามองว่าเป็นของแถม แต่มีคุณภาพที่ดี  ดังนั้นลูกค้าก็จะประทับใจกับสิ่งที่ได้ สร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์สินค้าได้  

5. ใช้ต้นทุนต่ำ แม้ว่าจะเป็นสินค้าที่คุณภาพดี สร้างความประทับใจให้ลูกค้าแล้ว แต่สินค้าที่ผลิตในจำนวนมากๆ นั้นย่อมมีต้นทุนที่ต่ำลง ทำให้การตลาดแบบใช้สินค้าพรีเมี่ยมช่วยกระตุ้นยอดขายนี้ ใช้งบประมาณน้อยกว่าการตลาดประเภทอื่น แต่ได้ผลตอบรับที่หลากหลาย

เห็นอย่างนี้แล้วใครที่กำลังจะทำแบรนด์และยังไม่เคยทำการตลาดโดยใช้สินค้าพรีเมี่ยมอาจจะต้องลองกลับไปคิดใหม่แล้ว หรือถ้ายังมองหาสินค้าพรีเมี่ยมดีๆ มอบให้ลูกค้าของคุณแล้ว ลองปรึกษาเราได้นะคะ เพราะสินค้าพรีเมี่ยมไม่จำเป็นจะต้องเป็นสินค้าอื่น แต่เราสามารถทำผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่ของคุณ มาเพิ่มมูลค่าให้เกิดเป็นสินค้าพรีเมี่ยมที่สร้างภาพลักษณ์ดีๆ ให้แบรนด์คุณได้อีกด้วย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *